THÁNH KINH GIẢI LUẬN/Sáng thế ký 18: 32

SÁNG THẾ KÝ 18: 32 – Áp-ra-ham lại thưa: Xin Chúa đừng giận, để cho tôi thưa chỉ một lần nầy nữa: Còn ngộ chỉ có mười người, thì nghĩ làm sao? Ngài phán rằng: Ta cũng sẽ chẳng diệt thành đâu, vì tình thương mười người đó.

– Câu Kinh thánh nầy bày tỏ tìnn yêu của Chúa đối với con người, vì theo lời phán của Chúa thì nếu trong thành Sô-đôm hoặc Gô-mô-rơ chỉ có mười người công bình mà thôi thì Ngài sẽ không trừng phạt hai thành ấy mặc dầu tất cả những người còn lại đều phạm tội. Đó là một trong những nguyên tắc yêu thương của Đức Chúa Trời, tức là không phạt kẻ phạm tội ngay hầu cho họ có cơ hội ăn năn (Khải huyền 2: 21), chớ chẳng phải Chúa bỏ qua tội phạm (Dân số ký 14: 18). Nhưng loài người thì vẫn tưởng là chẳng có án phạt cho tội lỗi nên cứ tiếp tục phạm tội (Truyền đạo 8: 11).
– Nhưng cũng có người thắc mắc rằng còn những trẻ em trong ấy thì sao, thì câu trả lời là tất cả những trẻ thơ khi qua đời sớm đều được hưởng nước Thiên đàng, theo như lời phán của Đức Chúa Jêsus (Ma-thi-ơ 19: 14). Sự phạm tội chỉ được kể cho những người biết phân biệt điều thiện và điều lành mà thôi (Sáng thế ký 2: 17, Rô-ma 4: 15). Khi biết điều lành mà không làm thì cũng đã bị kể là phạm tội rồi. Còn trẻ thơ thì chưa biết phân biệt được hai điều đó. Chỉ có người trưởng thành mới phải đối diện với nguy cơ bị hình phạt đời đời mà thôi.
– Áp-ra-ham không những là người đầy dẫy đức tin mà còn là một người có lòng nhân từ lớn vì đã nài xin cho sự an toàn của dân Sô-đôm và Gô-mơ-rơ mà họ đâu có biết. Cũng vậy, ngày nay khi Cơ-đốc-nhân cầu nguyện cho thế giới được bình an khỏi mọi tai ương và nhận được sự cứu rỗi trong Chúa thì lại bị thế gian ghen ghét (Ma-thi-ơ 24: 9).
– Lời cầu xin của Áp-ra-ham với Chúa cũng là vì ông quan tâm đến cháu của mình là Lót, đang ở tại Sô-đôm lúc bấy giờ. Như vậy Kinh thánh cho biết rằng Lót cũng là người công bình (2Phi-e-rơ 2: 7-8).
– Khi Áp-ra-ham rời khỏi U-rơ thì ông có dẫn Lót theo, ấy cũng là vì trong vòng bà con và người nhà của Áp-ra-ham thì chỉ có Lót được kể là công bình.
– Vì vậy, trong chương trình của Chúa nhiều khi Ngài cho người công bình qua đời sớm để có thể trừng phạt thế gian (Ê-sai 57: 1) giống như việc Lót phải ra khỏi Sô-đôm rồi thì Đức Chúa Trời mới trừng phạt hai thành ấy (Sáng thế ký 19: 22)

CÁC CÂU KINH THÁNH ĐÃ TRƯNG DẪN:

SÁNG THẾ KÝ 2: 17 – Nhưng về cây biết điều thiện và điều ác, thì chớ hề ăn đến; vì một mai ngươi ăn, chắc sẽ chết.

SÁNG THẾ KÝ 19: 22 – Mau mau hãy lại ẩn đó, vì ta không làm chi được khi ngươi chưa vào đến nơi. Bởi cớ ấy, nên người ta gọi tên thành nầy là Xoa.

DÂN SỐ KÝ 14: 18 – Đức Giê-hô-va vốn chậm nóng giận và đầy ơn; hay xá điều gian ác và tội lỗi; nhưng không kể kẻ có tội là vô tội, và nhơn tội tổ phụ phạt con cháu trải ba bốn đời.

TRUYỀN ĐẠO 8: 11 – Bởi chẳng thi hành ngay án phạt những việc ác, nên lòng con loài người chuyên làm điều ác.

Ê-SAI 57: 1 – Người công bình chết, chẳng ai để ý đến; người nhân đức bị cất đi, chẳng ai suy nghĩ rằng người công bình bị cất đi khỏi tai vạ hầu đến.

MA-THI-Ơ 19: 14 – Song Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn trở; vì nước thiên đàng thuộc về những kẻ giống như con trẻ ấy.

MA-THI-Ơ 24: 9 – Bấy giờ, người ta sẽ nộp các ngươi trong sự hoạn nạn và giết đi; các ngươi sẽ bị mọi dân ghen ghét vì danh ta.

RÔ-MA 4: 15 – Vì luật pháp sanh ra sự giận; song đâu không có luật pháp, thì đó cũng không có sự phạm luật pháp.

GIA-CƠ 4: 17 – Cho nên, kẻ biết làm điều lành mà chẳng làm, thì phạm tội.

2PHI-E-RƠ 2: 7-8 – Nếu Ngài đã giải cứu người công bình là Lót, tức là kẻ quá lo vì cách ăn ở luông tuồng của bọn gian tà kia, (vì người công bình nầy ở giữa họ, mỗi ngày nghe thấy việc trái phép của họ bèn cảm biết đau xót trong lòng công bình mình).

KHẢI HUYỀN 2: 21 – Ta đã cho nó thì giờ để ăn năn, mà nó chẳng muốn ăn năn điều tà dâm nó!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *