HIỂU BIẾT VỀ ĐỨC CHÚA TRỜI QUA KINH THÁNH

Kinh thánh: Xuất Ê-díp-tô ký 33: 11-23

Câu gốc: XUẤT Ê-DÍP-TÔ KÝ 33: 13 – Vậy bây giờ, nếu tôi được ơn trước mặt Chúa, xin cho tôi biết đường của Chúa, để cho tôi biết Chúa và được ơn trước mặt Ngài. Xin cũng hãy nghĩ rằng dân nầy là dân của Ngài!

Khi dùng câu gốc trên cho Chủ đề nầy thì lời của Chúa cho chúng ta thấy được những điểm sau đây:

Thứ nhất, được hiểu biết về Chúa là một cái ơn, hoặc nói đúng hơn, thì đó là một ân điển đặc biệt mà không phải bất cứ người nào cũng có.

Ấy là bởi vì Đức Chúa Trời là Đấng cao cả vĩ đại cho nên khả năng của con người không thể nào hiểu biết được một cách rõ ràng về Ngài.

Kinh thánh cho biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng vĩ đại, vượt quá sự suy tưởng của con người, như có chép trong…

Ê-SAI 55: 9 – Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu.

Ê-SAI 66: 1 – Đức Giê-hô-va phán như vầy: Trời là ngai ta, đất là bệ chân ta. Các ngươi sẽ xây nhà thể nào cho ta? Các ngươi sẽ lấy nơi nào làm chỗ nghỉ ngơi cho ta?

Khả năng của loài người trong thời kỳ hiện đại còn chưa có thể hiểu biết được tường tận về vũ trụ bao la nầy thì làm sao họ có thể hiểu biết được về Đấng đã tạo dựng nên vũ trụ?

Thứ hai, hiểu biết Chúa tức là hiểu biết về đường lối của Ngài, chớ không phải là biết Chúa theo cách thông thường của con người, ngay cả người đó là Cơ-đốc-nhân.

Cơ-đốc-nhân thường hiểu biết về Chúa qua lời của những người giảng dạy, nhưng lời của Chúa cho biết là con dân Chúa cần phải hiểu biết Chúa qua sự soi sáng của Đức-Thánh-Linh, như đã được bày tỏ trong…

Ê-PHÊ-SÔ 1: 17 – Tôi cầu Đức Chúa Trời của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, là Cha vinh hiển, ban thần trí của sự khôn sáng và của sự tỏ ra cho anh em, để nhận biết Ngài,

GIĂNG 15: 26 – Khi nào Đấng Yên Ủi sẽ đến, là Đấng ta sẽ bởi Cha mà sai xuống, tức là Thần Lẽ Thật ra từ Cha, ấy chính Ngài sẽ làm chứng về ta.

GIĂNG 16: 13 – Lúc nào Thần Lẽ Thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi Lẽ thật; vì Ngài không nói tự mình, nhưng nói mọi điều mình đã nghe và tỏ bày cho các ngươi những sự sẽ đến.

Các chữ MỌI LẼ THẬT trong câu gốc nầy bao gồm luôn cả các Lẽ thật về Đức Chúa Trời, có nghĩa là về tất cả các mỹ đức và thần tánh của Ngài.

Việc Cơ-đốc-nhân hiểu biết về Chúa qua lời giảng dạy của những người hầu việc Chúa là bước đầu tiên trong sự nhận biết Chúa, miễn là những người ấy thật lòng kính sợ Chúa. Điều đó đã được bày tỏ trong…

2CÔ-RINH-TÔ 2: 14 – Song tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng tôi được thắng trong Đấng Christ luôn luôn, và bởi chúng tôi, Ngài rải mùi thơm về sự nhận biết Ngài khắp chốn!

Nhờ các sứ đồ và môn đồ của Đức Chúa Jêsus Christ mà các Cơ-đốc-nhân của Hội thánh đầu tiên đã được hiểu biết về Chúa. Cũng một thể ấy, nhờ các người hầu việc Chúa mà Cơ-đốc-nhân ngày nay cũng có được sự hiểu biết về Đức Chúa Trời.

Nhưng Cơ-đốc-nhân cũng cần phải hiểu biết thêm về Đức Chúa Trời qua sự soi sáng của Đức-Thánh-Linh. Đó là điều quan trọng nhất. Bởi lẽ ấy mà chúng ta mới được lời của Chúa nhắc nhở luôn là phải cầu nguyện.

Sự cầu nguyện của cá nhân không chỉ là lời cầu xin cho chính mình về những vấn đề có cần, những nan đề hoặc những nhu cầu trong cuộc sống thường nhật, mà cũng phải là lời cầu xin về việc được hiểu biết Đức Chúa Trời càng hơn. Ấy là vì Chúa đã có cho ghi lại mạng lệnh rõ ràng về việc cần phải hiểu biết Chúa nhiều hơn, như đã được chép trong…

2PHI-E-RƠ 3: 18 – Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ. Nguyền xin vinh hiển về nơi Ngài, từ rày đến đời đời! A-men.

Khi Cơ-đốc-nhân hiểu biết về Đức Chúa Jêsus Christ thì cũng sẽ có sự hiểu biết về Đức Chúa Trời, bởi vì Đức Chúa Jêsus là lời nói của Đức Chúa Trời và chính Ngài đã từng tuyên bố rằng Ngài với Đức Chúa Cha là một.

Và khi Đức Chúa Trời là Đấng không bao giờ thay đổi thì chính Đức Chúa Jêsus Christ cũng không hề thay đổi. Bởi thế cho nên khi Cơ-đốc-nhân có sự hiểu biết về Đức Chúa Jêsus Christ thì tự nhiên cũng sẽ có được sự hiểu biết về Đức Chúa Trời.

(còn tiếp)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *