GIẤC NGỦ BÌNH AN

Kinh thánh: Thi thiên 4: 1-8

Câu gốc Chủ đề: THI THIÊN 4: 8 – Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình an, vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn.

Mục tiêu của đời sống con người là phải chịu thử thách. Đó là chuyện bình thường và xãy ra cho tất cả mọi người.

Như vậy có nghĩa là người yêu mến Chúa cũng phải bị thử thách, mà có đôi khi còn bị thử thách nhiều và lớn hơn người khác. Nguyên nhân cũng là vì Chúa muốn những người yêu mến Chúa được xứng đáng cho Thiên đàng trong tương lai.

1PHI-E-RƠ 4: 12 – Hỡi kẻ rất yêu dấu, khi anh em bị trong lò lửa thử thách, chớ lấy làm lạ như mình gặp một việc khác thường.

Nhưng dầu sự thử thách có lớn đến đau đi nữa thì những người yêu mến Chúa cũng sẽ được có những giấc ngủ bình an, bởi vì tấm lòng họ bình an. Đức Chúa Jêsus là thí dụ điển hình về một tấm lòng bình an như vậy khi Ngài ngủ giữa cơn bão tố.

MA-THI-Ơ 8: 24 – Thình lình biển nổi bão lớn, đến nỗi sóng dậy phủ thuyền; nhưng Ngài đang ngủ.

Bởi lẽ đó mà dầu sự chết là đáng sợ cho mọi người những đối với những người yêu mến Chúa thì sự chết cũng chỉ như là một giấc ngủ tạm thời mà thôi.

1CÔ-RINH-TÔ 15: 20 – Nhưng bây giờ, Đấng Christ đã từ kẻ chết sống lại, Ngài là trái đầu mùa của những kẻ ngủ.

Người giàu có chưa chắc đã ngủ được ngon giấc.

TRUYỀN ĐẠO 5: 12 – Giấc ngủ của người làm việc là ngon, mặc dầu người ăn ít hay nhiều. Nhưng sự chán lắc làm cho người giàu không ngủ được.

Lý do mà những người yêu mến Chúa có giấc ngủ bình an là vì Chúa giúp cho có tấm lòng bình tịnh yên ổn giữa những bão tố của đời sống.

THI THIÊN 4: 8 – Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình an, vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn.

Lời nầy cho thấy rằng chỉ có một mình Đức Chúa Trời là có thể giúp cho người ta được ngủ một giấc bình yên ngon lành.

Thống kê cho thấy là riêng ở tại Hoa-kỳ thì có đến từ 50 đến 70 triệu người bị khó ngủ và làm cho tiêu tốn mỗi năm đến 411 tỷ đô-la, chẳng hạn như tiền đi bác sĩ để mong được điều trị làm sao cho ngủ được, tiền mua thuốc ngủ và các loại ma túy làm cho ngủ được và những tốn kém khác liên quan đến việc bị mất ngủ.

Các chữ ĐƯỢC Ở YÊN ỔN là nguyên nhân giúp cho người ta ngủ được.

ĐƯỢC Ở YÊN ỔN có hai nghĩa, thuộc linh và thuộc thể. Về phương diện thuộc thể thì có nghĩa là Đức Chúa Trời giúp cho những người yêu mến Chúa được có một đời sống bình yên mặc dầu xã hội chung quanh có nhiều biến động và rối loại.

Nhưng vì đời sống của con người là phải chịu thử thách cho nên các chữ ĐƯỢC Ở YÊN ỔN thì có ý nhấn mạnh nhiều đến phương diện thuộc linh, tức là tấm lòng bên trong.

Điều đó có nghĩa là ngay cả khi thế giới bên ngoài biến động và hoàn cảnh sống của những người yêu mến Chúa bị gặp nhiều thử thách thì tấm lòng bên trong của con dân Cha vẫn được bình an.

Thế giới trong năm 2023 có hai cuộc chiến tranh lớn, đó là tại Ukraina và tại Palestine. Ngoài ta thì bệnh dịch COVID vẫn còn và đang tái xuất hiện. Xã hội thì có nhiều vụ phạm tội hơn. Kinh tế thì bị ảnh hưởng vì vật giá tăng cao.

Tất cả con dân Chúa đều bị những điều đó ảnh hưởng ít nhiều, nhưng khi được Chúa ở cùng thì sẽ có tấm lòng bình an và nhờ đó được có giấc ngủ ngon lành.

Vì vậy bí quyết để có được điều đó là hằng ngày nhớ đến Chúa và làm theo ý muốn của Ngài

THI THIÊN 16: 8-9 – Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi. Tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi. Bởi cớ ấy lòng tôi vui vẻ, linh hồn tôi nức mừng rỡ, xác tôi cũng sẽ nghỉ yên ổn.

Nhưng để Chúa đứng trước mặt mình là có ý nghĩa gì?

2SA-MU-ÊN 22: 23 – Vì các mạng lịnh của Ngài đều ở trước mặt tôi. Tôi chẳng lìa xa các luật lệ Ngài.

THI THIÊN 18: 22 – Vì các mạng lịnh Ngài đều ở trước mặt tôi, còn luật lệ Ngài, tôi nào bỏ đâu.

THI THIÊN 26: 3 – Vì sự nhân từ Chúa ở trước mặt tôi. Tôi đã đi theo lẽ thật của Chúa.

THI THIÊN 19: 30 – Tôi đã chọn con đường thành tín, đặt mạng lịnh Chúa trước mặt tôi.

Như vậy khi chúng ta biết giữ sự thường xuyên đọc và cố sức làm theo những điều Chúa muốn chúng ta thực hiện thì sẽ có được một tấm lòng bình an, có được những giấc ngủ ngon mặc dầu thế giới đang biến động và cuộc sống chúng ta đang gặp nhiều thử thách.

CHÂM NGÔN 6: 22 – Khi con đi, các lời đó sẽ dẫn dắt con. Lúc con ngủ, nó gìn giữ con, và khi con thức dậy, thì nó sẽ trò chuyện với con.

GIÊ-RÊ-MI 31: 25-26 – Vì ta đã làm cho lòng mệt mỏi được no nê, và mỗi lòng buồn rầu lại được đầy dẫy. Bấy giờ tôi thức dậy, thấy giấc ngủ tôi ngon lắm.

Cầu xin Chúa cho chúng ta yêu mến Chúa càng thêm và hưởng được nhiều sự bình an trong Năm Mới 2024. Amen

CÁC CÂU KINH THÁNH KHÁC:

Ê-XÊ-CHI-ÊN 34: 25 – Bấy giờ ta sẽ kết với chiên ta một giao ước hòa bình. Ta sẽ làm cho những thú dữ trong đất dứt đi, đặng dân ta có thể ở yên ổn trong đồng vắng và ngủ trong rừng.

SÔ-PHÔ-NI 3: 13 – Những kẻ sót lại của Y-sơ-ra-ên sẽ không làm sự gian ác, không nói dối, không có lưỡi phỉnh gạt trong miệng chúng nó; vì chúng nó sẽ ăn và nằm ngủ, không ai làm cho kinh hãi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *