CƠ-ĐỐC NHÂN VÀ SỰ SẲN SÀNG

Có 7 điều mà Cơ-đốc-nhân cần phải sẳn sàng:

1. Sẳn sàng cho ngày Chúa tái lâm

XUẤT Ê-DÍP-TÔ KÝ 19: 11 – Qua ngày thứ ba, dân khá sẵn sàng, vì ngày đó Đức Giê-hô-va sẽ giáng lâm trước mắt dân sự tại núi Si-na-i.

LU-CA 12: 40 – Các ngươi cũng vậy, hãy chực cho sẵn sàng, vì Con người sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ.

2. Sẳn sàng để tự bảo vệ mình:

Ê-XƠ-TÊ 8: 13 – Để cho chiếu chỉ được công bố trong mỗi tỉnh, một tờ sao lục chiếu đem rao cho các dân tộc biết, hầu cho người Giu-đa sẵn sàng về ngày đó, mà trả thù các cừu địch mình.

3. Sẳn sàng chống trả với ma quỉ:

2CÔ-RINH-TÔ 10: 6 – Cũng nhờ khí giới đó, chúng tôi sẵn sàng phạt mọi kẻ chẳng phục, khi anh em đã chịu lụy trọn rồi.

4. Sẳn sàng cho công tác rao giảng:

MÁC 3: 9 – Bởi cớ dân đông, nên Ngài biểu môn đồ sắm cho mình một chiếc thuyền nhỏ sẵn sàng, đặng cho khỏi bị chúng lấn ép Ngài quá.

5. Sẳn sàng để tương giao với Chúa:

MÁC 14: 15 – Chính kẻ đó sẽ chỉ cho các ngươi một cái phòng lớn trên lầu có đồ đạc sẵn sàng, hãy dọn tại đó cho chúng ta.

6. Sẳn sàng để làm việc lành cả bên trong Hội thánh và bên ngoài xã hội:

2CÔ-RINH-TÔ 9: 5 – Vậy tôi nghĩ cần phải xin các anh em kia đi trước chúng tôi đến cùng anh em, và cần phải sắm sẵn của bố thí mà anh em đã hứa, hầu cho của ấy sẵn sàng như một việc bởi lòng thành, chẳng phải bởi ý gắng gượng.

2CÔ-RINH-TÔ 12: 14 – Nầy là lần thứ ba tôi sẵn sàng đi đến cùng anh em, và tôi sẽ chẳng làm lụy cho anh em đâu, vì không phải tôi tìm của cải anh em, bèn là tìm chính anh em vậy; thật, chẳng phải con cái nên chứa của quí cho cha mẹ, nhưng thà cha mẹ chứa cho con cái thì hơn.

2TI-MÔ-THÊ 2: 21 – Vậy, ai giữ mình cho khỏi những điều ô uế đó, thì sẽ như cái bình quí trọng, làm của thánh, có ích cho chủ mình và sẵn sàng cho mọi việc lành.

TÍT 3: 1 – Hãy nhắc lại cho các tín đồ phải vâng phục những bậc cầm quyền chấp chánh, phải vâng lời các bậc ấy, sẵn sàng làm mọi việc lành.

7. Sẳn sàng để trả lời các câu hỏi liên quan đến đức tin:

1PHI-E-RƠ 3: 15 – Nhưng hãy tôn Đấng Christ, là Chúa, làm thánh trong lòng mình. Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *