SƠ LƯỢC TIN TỨC TRÊN THẾ GIỚI

Ngày 16 tháng Giêng 2024

Hàng ngàn tín đồ thuộc Giáo hội Giám lý (Methodist Church) đã rời bỏ giáo hội bởi vì sự chia rẽ trong nội bộ về việc có chấp nhận hay không các cuộc hôn nhân của người đồng tính luyến ái, nhất là việc cho phép những người đồng tính được trở thành mục sư.

Giáo hội Giám lý là một trong những giáo hội lớn của Tin lành. Hiện nay đã có khoảng 30,000 chi hội địa phương thuộc Giáo hội Giám lý tuyên bố rằng họ sẽ tách ra khỏi giáo hội vào cuối năm nay, tức là vào ngày 31 tháng Chạp 2024 để phản đối chính sách chấp nhận giới đồng tính luyến ái của ban lãnh đạo giáo hội. Đó là theo tin chính thức từ bảng tổng kết ý kiến trong kỳ đại hội thường niên của Giáo hội Giám lý vào năm 2022.

Đây là cuộc chia rẽ lớn nhất trong lịch sử các giáo hội của Hội thánh Tin lành. Sự bất đồng ý kiến như vậy cũng đã xãy ra trong Giáo hội Baptist, Giáo hội Mennonites, Giáo hội Trưởng lão và các giao hội khác.

Historic Methodist rift is part of larger Christian split over LGBTQ issues
Disaffiliations approved by annual conferences

Ngày 1 tháng Bảy 2022

Nhật báo Y khoa Anh quốc vừa mới công bố bí mật của hãng bào chế dược phẩm Pfizer về việc che dấu và giả mạo các kết quả thử nghiệm thuốc tiêm chủng COVID-19 để có thể tung ra thị trường mà kiếm lời bất kể hậu quả nguy hiểm đến tính mạng của những người được tiêm chủng.

Nhờ sự giả mạo như vậy mà công ty Pfizer đã thu được hơn 131 tỷ đô-la. Trong khi đó thì Facebook cũng tham gia vào tội ác ấy bằng cách giả bộ như có kiểm soát sự chân thật trong các thông tin về thuốc chủng ngừa Pfizer nhưng thật ra đó chỉ là hành động che dấu sự thật để bịt mắt công chúng mà thôi. Đồng thời với việc làm gian ác ấy Facebook cũng tìm cách khóa sổ của những người cố gắng phơi bày sự thật về thuốc chủng ngừa Pfizer hòng để cho dân chúng không thể biết được tỏ tường các nguyên nhân chủ yếu làm cho nhiều người bị chết sau khi đã được tiêm chủng.

Ông Anthony Fauci, người đứng đầu Văn Phòng Quốc Gia về Dị Ứng và Bệnh Truyền Nhiễm (National Institute of Allergy and Infectious Diseases) là người lãnh lương cao nhất tại Mỹ, cao hơn cả lương tổng thống. Lương của ông ta trong năm 2020 là 434,312 đô-la. Trong khi đó thì lương chính thức của tổng thống chỉ có 400,000 đô một năm mà thôi. Mặc dầu đã 81 tuổi nhưng ông ta vẫn chưa về hưu và là người cố vấn cho chính phủ Hoa-kỳ để ban hành các sắc lệnh cực đoan có liên quan đến việc phòng chống bệnh COVID-19. Nếu ông ta về hưu trong năm nay (2022) thì mức trợ cấp hưu trí của ông ta sẽ là 350,000 đô-la một năm. Chính vì mức lương cao như vậy mà mặc dầu là bác sĩ nhưng ông ta lại hết sức giúp đỡ cho chính phủ trong việc thống trị sự tự do của người dân hơn là phục vụ lợi ích của quần chúng. Mặc dầu ông ta biết là các loại thuốc tiêm chủng chống COVID-19 đã trực tiếp làm thiệt mạng hơn 20,000 người nhưng ông ta vẫn ra lệnh bắt buộc những người mạnh khỏe phải tiêm chủng.

Việc bắt buột người dân đeo khẩu trang là một trong những phương pháp mà giới cầm quyền hiện nay đang sử dụng để chia rẽ xã hội, khiến cho quần chúng chống đối lẫn nhau hầu cho giới cầm quyền được dễ dàng thống trị. Họ đã dùng căn bệnh COVID-19 để tạo ra trong xã hội có hai phía đối lập nhau: Phía vâng lệnh giới cầm quyền để chích ngừa và giới chống đối việc chích ngừa vì không tin cậy nơi hiệu quả của các loại thuốc ấy và vì không muốn làm giàu cho các công ty bào chế dược phẩm liên quốc gia. Trong thời gian qua thì hai phía đã có nhiều cuộc xung đột gây thương tích, còn chính quyền thì hưởng lợi.

SỰ NGUY HIỂM CỦA RƯỢU

Ngày 17 tháng Bảy 2020

Nam Phi là một trong những quốc gia có tình trạng nghiện rượu một cách trầm trọng. Theo tin tức cho biết thì sau khi bệnh dịch COVID được giảm bớt và lệnh phong tỏa được bãi bỏ thì các bệnh viện tại Nam Phi đã phải thu nhận một số đông những bệnh nhân bị thương tật do rượu gây ra. Tình trạng nầy làm cho các bác sĩ đã mệt mõi vì điều trị bệnh COVID cho các bệnh nhân phải bận rộn hơn để điều trị cho các nạn nhân do rượu gây ra. Chính vì vậy mà tổng thống Cyril Ramaphosa phải ban hành lệnh cấm rượu để giúp cho các bệnh viện có thể dành ra khoảng 50,000 giường bệnh cho các bệnh nhân bị COVID.

Tại Nam Phi thì thanh niên tuổi từ 18 trở lên đã có thể được phép uống rượu, nhưng trong thực tế thì nhiều trẻ em mới 15 tuổi đã bắt đầu nhậu nhẹt rồi và theo các số liệu thống kê cho biết thì mỗi ngày tại Nam Phi có khoảng 170 người chết vì rượu, tức là khoảng hơn 62,000 người mỗi năm. Đây là một con số rất cao.

Việt Nam cũng có tỷ lệ người uống rượu rất cao, nhưng không có con số thống kê chính thức về sự thiệt hại nhân mạng do rượu gây ra. Có người nghĩ rằng con số ấy chắc cũng không thấp hơn bao nhiêu so với số người tử vong vì rượu tại Nam Phi.

Coronavirus lays bare S.African’s toxic relationship with alcohol

ĐỌC THÊM

Coronavirus lays bare S.African’s toxic relationship with alcohol
Leading ‘Trump Russia Hoax’ Propagandist’s Wife Indicted As Foreign Spy
“The Script” For Trump’s Assassination Plot Needs Rewriting…
Watch: Catholics Hold Vigil at Virgin Mary Statue Torched by Vandals

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *